สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อที่ดินปลูกสร้างบ้าน

Last updated: 2 มิ.ย. 2565  |  1249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อที่ดินปลูกสร้างบ้าน

ก่อนจะซื้อที่ดิน เพื่อนำมาปลูกสร้างเป็นบ้านพักอาศัยหรือบ้านตากอากาศ เราควรจะต้องพิจารณาให้รอบด้าน เพื่อให้การลงทุนในการก่อสร้างครั้งนี้คุ้มค่ามากที่สุด วันนี้ บริษัท บ้านระเบียงขาว จำกัด มีข้อมูลปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนจะตัดสินใจเลือกที่ดินสำหรับปลูกสร้างมาฝากกัน ดังนี้ค่ะ

1. สภาพแวดล้อมในพื้นที่ และตำแหน่งที่ตั้ง

ควรเลือกทำเลที่มีระบบสาธารณูปโภคเข้าถึง คำนึงถึงความปลอดภัย และความสะดวกในการเดินทาง

2. พื้นที่และขอบเขตที่ดิน

ตรวจดูว่าขอบเขตที่ดินของเรานั้น มีแค่ไหน ใกล้เคียงกับอะไรบ้าง มีทางเข้า - ออกชัดเจน

3. การพัฒนาพื้นที่ในอนาคต

การหาข้อมูลแผนและโครงการพัฒนาในอนาคต ของหมู่บ้านหรือโครง รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง จะช่วยให้เราทราบได้ว่าที่ดินและทำเลนี้ มีแนวโน้มในอนาคตเป็นอย่างไร จะมีราคาสูงขึ้นหรือไม่ เช่น การลงทุนซื้อบ้านพร้อมที่ดิน หัวหิน แม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองหลวง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองเศรษฐกิจ นับได้ว่าเป็นทำเลทอง สามารถสร้างความคุ้มค่าได้ในอนคตอย่างแน่นอน

4. ตรวจสอบโฉนด

ตรวจสอบประเภทของที่ดินที่จะซื้อ โดยโฉนดที่ดินจะต้องเป็นโฉนด น.ส.4 เท่านั้น จึงจะสามารถซื้อ - ขาย - โอนกรรมสิทธิ์ได้ รวมทั้งตรวจสอบด้วยว่าเจ้าของที่ดินเดิมมีการนำที่ดินไปจำนองไว้หรือเปล่า ที่ดินมีสถานะติดจำนอง หรือ สถานะอื่นๆ หรือไม่

5. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

อย่าลังเลที่จะปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านผู้เชี่ยวชาญ เพราะยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายด้านที่เราอาจไม่รู้ เช่น ด้านสถาปัตยกรรม หรือกฏหมาย โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้สามารถชี้แนะ ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดสำหรับการลงทุนซื้อที่ดินและปลูกบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้