3 เคล็ดลับทำบ้านที่มืด ให้ดูสว่างขึ้น

Last updated: 2 มิ.ย. 2565  |  1752 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เคล็ดลับทำบ้านที่มืด ให้ดูสว่างขึ้น

ภายในบ้านของคุณมืดเกินไปหรือเปล่า? หากบ้านของคุณมีบรรยากาศที่ค่อนข้างมืด ทึบ จะทำให้คุณและผู้พักอาศัยรู้สึกไม่สบายตัว อึดอัด ไม่ผ่อนคลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นบ้านหรือห้องที่มีเนื้อที่น้อย ๆ ยิ่งทำให้รู้สึกคับแคบลงไปอีก ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาสร้างบ้านของเราจะมาช่วยแนะนำเคล็บลับง่าย ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านมืดได้ ดังนี้ค่ะ

สีทาผนังโทนอ่อน

1. เลือกสีทาบ้าน โทนสีอ่อน

หากภายในบ้านของคุณมืดมาก การเปลี่ยนสีทาภายในบ้านให้เป็นสีอ่อนหรือสีโทนสว่างขึ้น จะให้ความรู้สึกโปร่ง เบา สบาย ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสว่างขึ้นได้

สีพื้นโทนอ่อน

2. เปลี่ยนพื้นในบ้านเป็นโทนสีอ่อน

เป็นหนึ่งในวิธีช่วยทำให้ห้องสว่างขึ้น ที่หลายคนอาจมองข้าม แต่พื้นถือเป็นองค์ประกอบใหญ่ภายในบ้านเลยทีเดียว หากพื้นบ้านดูสว่างแล้ว บ้านทั้งหลังก็จะดูสว่างตามไปด้วยนะคะ

 

เฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน

3. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน

เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสว่างจะช่วยในเรื่องการกระจายแสงได้ดี หลักการเดียวกับสีทาบ้านโทนอ่อนค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิววัสดุมีความมันวาว ก็จะยิ่งช่วยกระจายแสงให้บ้านดูสว่างได้มากขึ้นกว่าเดิม

เราเชื่อว่าเคล็บลับเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหา ทำให้ภายในบ้านหรือห้องต่าง ๆ ของคุณดูสว่างขึ้นได้เยอะเลยค่ะ อย่าลืมลองนำไปประยุต์ใช้กันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้