ทิศทางของบ้าน

Last updated: 2 มิ.ย. 2565  |  2962 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทิศทางของบ้าน

ก่อนจะวางแผนปลูกบ้านใหม่ หรือแม้กระทั่งก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในโครงการขายบ้านพร้อมที่ดินสักหลังนั้น ควรต้องคำนึงถึงทิศทางที่ตั้งของหน้าบ้านด้วย เนื่องจากแต่ละทิศทางนั้นก็มีข้อดีที่ต่างกัน จึงจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย มาดูกันค่ะว่าบ้านที่หันหน้าไปในทิศทางต่าง ๆ นั้น มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

บ้านหันหน้าอยู่ทางทิศเหนือ

เป็นทิศทางที่จะไม่โดนแสงแดดส่องถึง บริเวณหน้าบ้านจะเย็น เนื่องจากได้รับแสงแดดน้อย ส่วนทิศทางของลมนั้น ในฤดูร้อนและฤดูฝนลมจะเข้าทางด้านหลังบ้าน ในฤดูหนาวลมจะเข้าทางหน้าบ้าน ทำให้ได้รับลมหนาวอย่างเต็มที่

บ้านหันหน้าอยู่ทางทิศใต้

ทิศใต้เป็นทิศที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ชอบลมธรรมชาติ และไม่ชอบเปิดเครื่องปรับอากาศ เพราะจะได้รับลมเข้าทางหน้าบ้านในช่วงฤดูร้อนและฤดูฝนต่อเนื่องประมาณ 7 - 8 เดือนต่อปีเลยทีเดียว

บ้านหันหน้าอยู่ทางทิศตะวันออก

รวมไปถึงบ้านหันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และบ้านหันหน้าทิศตะวันออกเฉียงใต้ ล้วนแต่เป็นทิศที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ชอบตื่นเช้าหรือผู้ที่รักการออกกำลังกายยามเช้า เพราะเมื่อพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า จะได้รับแสงแดดอ่อน ๆ ทำให้ตื่นง่าย แต่ช่วงเวลาใกล้เที่ยงก็จะร้อนพอสมควร บ้านหันหน้าทิศตะวันออก ในช่วงฤดูหนาวจะอากาศดีเพราะได้รับลมเย็นพัดผ่านเข้ามาตรง ๆ

บ้านหันหน้าอยู่ทางทิศตะวันตก

รวมไปถึงบ้านหันหน้าทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และบ้านหันหน้าทิศตะวันตกเฉียงใต้ ต่างก็เป็นทิศที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ชอบตื่นสายหรือกลับบ้านดึก เพราะเป็นทิศที่จะได้รับแสงแดดช่วงบ่าย จึงไม่รบกวนการนอนในช่วงเช้า และแม้ว่าบ้านหันหน้าทิศตะวันตกจะร้อนกว่าบ้านทิศอื่น ๆ ก็ตาม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้